image banner
UBND Huyện: Hội nghị thông tin, tuyên truyền về chính sách người có công với cách mạng
Lượt xem: 314

Sáng ngày 18/11, UBND huyện đã tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền về chính sách người có công với cách mạng. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện UBMTTQ, CCB, BCH Quân sự, BHXH, Bưu điện, Phòng tư Pháp, Phòng VH-TT, Phòng LĐ-TB-XH huyện; Đại diện UBND, UBMTTQ, CCB, Chỉ huy Quân sự, Chính sách, Tư pháp, Văn hóa 33 xã, Thị.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Bích Thủy- Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện đã truyền đạt đến các thành phần dự hội nghị pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng theo Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 và Nghị định số 131/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, đồng chí Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện đã thông qua những quy định mới về chế độ trợ cấp, phụ cấp, ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó nêu rõ mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và chế độ ưu đãi kể từ ngày 1/7/2021; Chính sách hỗ trợ kinh phí cho thân nhân liệt sỹ đi tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ ngoài nghĩa trang liệt sỹ. Tại hội nghị, các thành phần dự họp cũng đã được tiếp thu cụ thể chuyên đề về công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối tượng là người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến tổng khởi nghĩa tháng 8/1945.

Đồng chí Phạm Thị Bích Thủy- Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện truyền đạt nội dung tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Phương

Bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng, kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc bị địch bắt tù đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng. Chuyên đề về công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là thương binh, liệt sỹ…Quy định về thực hiện các chế độ ưu đãi khác đối với người có công với cách mạng. Chuyên đề về quản lý hồ sơ người có công; Công tác xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin và công tác quản lý công trình ghi công liệt sỹ, mộ liệt sỹ.

                                                                                   Ngọc Phương

BẢN ĐỒ XÃ HÒA SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HÒA SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Thái Doãn An - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Hòa Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0967.244.949 - Email: danhdungktbs@gmail.com